Hướng dẫn tăng tốc IDM (Phần 1)

Mỗi khi có nhu cầu tải file từ trên mạng, việc đầu tiên có thể bạn sẽ nghĩ tới là làm sao download trong thời gian nhanh nhất có thể. Chuyện này cũng khá là bình thường, chính vì thế mà tin tức công nghệ Sảnh Rồng cũng đã giới thiệu phần mềm Internet Download Manager (IDM) với khả năng tối ưu tốc độ download mà khó có phần mềm nào khác bì kịp. Tuy nhiên, nhiều khi bạn thấy IDM không hoạt động như ý muốn, hay chậm bất thường. Nguyên nhân của việc này thường là do bạn chưa tinh chỉnh để IDM đạt được tốc độ tối đa. Sau đây Sảnh Rồng xin chia sẻ các bước để tăng tốc IDM đơn giản, bạn có thể dễ dàng tự thực hiện.

Bước 1: Khởi động IDM

Bước 2: Chọn thẻ Options nằm trên thanh công cụ Downloads. Lúc này bảng tùy chỉnh sẽ hiện ra.

Hướng dẫn tăng tốc IDM - Phần 1

Bước 3: Ở cửa sổ vừa xuất hiện thì tiếp tục chọn tab Connection. Ở phần chọn Connection Type/speed thì chọn tốc độ cao nhất. Tiếp theo ở phần Max. connections number - Default max. conn. number thì lựa chọn 16 nếu mạng nhà bạn đang sử dụng có tốc độ truyền cao còn nếu sử dụng cáp quang thì có thể đặt là 32.

Những thiết lập này phải tùy thuộc vào cấu hình máy và mạng gia đình bạn bởi nếu mạng chậm thì sẽ làm ảnh hưởng tới các tác vụ khác do phần mềm IDM sẽ tìm mọi phương pháp để sử dụng toàn bộ đường mạng và dẫn tới tình trạng mạng bị treo từ đó thì chắc chắn quá trình tải file sẽ bị gián đoạn. Một điều nữa mà người sử dụng cần phải quan tâm đó chính là nếu chia nhỏ nhiều và ghép lại sẽ khiến ổ cứng bị phân mảnh nhiều hơn và thậm chí còn có thể giảm tuổi thọ của ổ cứng.

Nếu trường hợp bạn muốn tải nhiều và dung lượng nhớ lên tới hàng trăm GB thì tốt nhất là không nên chọn vào ô Download Limits. Còn trường hợp bạn tải ở mức độ vừa phải từ 30 GB đổ xuống thì có thể lựa chọn mặc định.

Hướng dẫn tùy chỉnh tăng tốc IDM

Bước 4: Click OK để lưu những thiết lập trên là bạn đã hoàn thành cách tăng tốc IDM theo hướng dẫn của Sảnh Rồng rồi.

Và bây giờ hãy thử nghiệm với một file tải bất kỳ, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì IDM đã tăng tốc độ download một cách đáng kể.

Lưu ý rằng hướng dẫn tăng tốc download IDM trên dựa trên phiên bản mới nhất, các phiên bản cũ có thể có đôi chút sai khác nhưng vẫn có thể áp dụng được nếu bạn chịu khó để ý. Và trên thực tế, tốc độ download IDM cũng phụ thuộc khá lớn vào gói cước Internet mà bạn đang sử dụng. Nếu bạn dư dả khả năng tài chính, phương án tốt nhất vẫn là nâng cấp đường Internet của mình sang gói cao hơn.

Chúc các bạn thành công!