Hướng dẫn khôi phục tài khoản đăng nhập Skype

Mục đích chính của bạn khi tạo tài khoản Skype để chat gọi điện cho bạn bè, người thân. Nhưng do một số lý do mà một thời gian dài bạn không dùng đến tài khoản đăng nhập Skype. Và khi cần dùng thì bạn lại quên mất mật khẩu. Trước bạn quên không lưu lại nên giờ bạn không biết làm sao? Bạn không muốn phải đăng ký tài khoản Skype mới mà vẫn muốn dùng tài khoản này. Đừng quá lo lắng, mật khẩu bị mất hay quên hoàn toàn có thể khôi phục lại được.

Điều kiện quan trọng nhất là bạn phải còn nhớ email đã sử dụng để lập tài khoản Skype, nếu trót quên, hãy dùng chức năng tìm kiếm trong hộp thư để tìm lại thông báo đăng ký thành công. Hi vọng rằng bạn có thể dễ dàng vượt qua trở ngại đầu tiên nhưng cần thiết này. Tiếp theo, hãy thực hiện các bước dưới đây để khôi phục tài khoản đăng nhập Skype của mình.

Bước 1: Bạn mở phần mềm Skype lên. Nếu phần mềm không để icon ngoài destop thì bạn vào Start/ Search/ nhập từ khóa Skype và bắt đầu tìm. Rất nhanh sau đó Skype hiện ra và bạn mở nó ra.

Hướng dẫn khôi phục tài khoản đăng nhập Skype

Bước 2: Nháy chuột vào dòng chữ  Can't access your account?, trang chủ Skype hiện ra.

Bước 3: Nhập địa chỉ email bạn sử dụng khi đăng kí tài khoản. Sau đó chọn Submit.

Bước 4: Chỉ sau vài giây bạn sẽ nhận được một email từ Skype. Đó là mã tạm thời của bạn. Hãy copy mã này và quay trở lại màn hình khôi phục mật khẩu. Nhập mã đã được cung cấp và bạn sẽ nhận được email có mật khẩu tạm thời.

Bước 5: Thay đổi mật khẩu:

Sau khi đăng nhập vào tài khoản nhờ mã tạm thời, bạn cần phải thay đổi mật khẩu đó vì mã này chỉ có hiệu lực trong vòng 6 giờ. Muốn thay đổi mật khẩu bạn chọn Create a new password và của sổ như bên dưới hiện ra.

  • New password: Nhập mật khẩu mới.
  • Reapeat password: Nhập lại mật khẩu vừa đăng kí ở trên.

Click chọn Change password and sign in để hoàn tất thay đổi mật khẩu.

Toàn bộ những bước trên đây có thể được thể hiện qua hình minh họa sau.

Hướng dẫn khôi phục tài khoản đăng nhập Skype

Từ giờ bạn sẽ đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu mới bạn vừa thay đổi. Dù việc khôi phục tài khoản đăng nhập là không khó nhưng tốt nhất vẫn là bạn nhớ mật khẩu của mình. Nếu có nhiều thứ hay tài khoản mà bạn không nhớ hết hay sợ nhầm lẫn, bạn có thể ghi chú lại đâu đó trên máy tính hay điện thoại, sổ tay khi cần thiết sẽ không quên.

Cách khôi phục mật khẩu này áp dụng đối với cả Skype cho PC và Skype cho mobile.