Cách chọn phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất

Từ trước đến nay, đa số mọi người đều quan niệm rằng bất kỳ điều gì miễn phí đều mang đến nhiều phiền toán và thậm chí còn chẳng hề miễn phí như được giới thiệu. Phần mềm diệt virus miễn phí cũng không phải là ngoại lệ. Để bảo vệ dữ liệu cá nhân hay công việc trên máy tính trước sự bùng nổ của các loại virus nguy hại, bạn phải đứng trước sự lựa chọn đầu tiên là miễn phí hay trả phí. Vậy, câu hỏi đặt ra là phần mềm diệt virus miễn phí có thực sự tốt? Chúng có đủ mạnh mẽ để bạn yên tâm tải file, copy file mà không sợ một ngày đẹp trời nào đó máy tính sẽ không thể nào khởi động được nữa bất chấp mọi nỗ lực tuyệt vọng của bạn? Hãy cùng tin tức công nghệ Sảnh Rồng tìm hiểu xem sao.

Phần mềm diệt virus miễn phí có thực sự tốt

Điểm giống nhau giữa hàng chục phần mềm Antivirus Free hiện nay chính là việc luôn quảng cáo mình là phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất. Quảng cáo là thế, nhưng khi trải nghiệm thực tế, chính bạn mới là người có thể biết được đâu là phần mềm phù hợp với mình. Lý do là vì mỗi phần mềm sẽ có những thế mạnh miễn phí của riêng mình, ví dụ như ngăn chặn tốt nguy cơ từ Internet hoặc cực kỳ mạnh mẽ trong việc kiểm soát file lạ được lưu trên ổ cứng.

Hãy thử nghiệm bằng cách lần lượt cài một vài phần mềm được đánh giá cao, dù sao thì bạn cũng sẽ chẳng mất xu nào. Sau đó, trong khoảng vài ngày sử dụng máy tính bình thường, hãy nghi nhận việc phát hiện virus từ các phần mềm này. Bạn sẽ kết luận được hiệu quả mà chúng giúp bạn trong việc bảo vệ máy tính và tìm ra được phần mềm thật sự tốt với mình.

Trong trường hợp cụ thể này, có thể kết luận được rằng vẫn có những phần mềm diệt virus miễn phí tốt. Điều quan trọng là bạn phải tự mình tìm ra chúng. Ngoài ra, bạn đừng quên những kinh nghiệm bỏ túi sau đây để giúp máy tính an toàn hơn.

1.Sử dụng một phần mềm quét trình duyệt web (Web Scanner) để quét các tập tin mà bạn download trực tiếp về.

2.Luôn đảm bảo các phần mềm được cập nhật phiên bản mới nhất, bao gồm cả các driver.

3.Không bao giờ được tải file từ nguồn hoặc người mà bạn không quen biết hoặc cảm thấy nghi ngờ.

Còn nếu bạn vẫn chưa biết tải các phần mềm này ở đâu, hãy tham khảo bài viết Top 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất nhé.

Chúc các bạn thành công.