Tải winrar miễn phí mới nhất và sử dụng cơ bản

Bạn muốn gửi một folder chứa nhiều file con bên trong hay file của bạn quá nặng gây khó khăn khi gửi, dễ bị thất lạc, tốn thời gian. Giải pháp chính là sử dụng các phần mềm giải nén - nén file. Trong số đó, phần mềm giải nén Winrar được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Hãy cùng Sảnh Rồng tải Winrar miễn phí và học qua cách sử dụng phần mềm này nhé.

Tải winrar miễn phí mới nhất và sử dụng cơ bản

Download Winrar mới nhất

Phần mềm Winrar miễn phí hoàn toàn và bạn có thể tải về từ chính trang chủ của nhà sản xuất tại địa chỉ http://rarlab.com . Sau khi truy cập vào đây, hãy chọn menu Downloads, chọn phiên bản bạn cần. Hiện đã có cả Winrar Tiếng Việt khá tiện lợi. Hoặc bạn có thể click nhanh vào link download sau đây.

Vietnamese (32 bit)

Vietnamese (64 bit)

Sau khi tải Winrar về máy thì bạn hãy cài đặt như đa phần các ứng dụng khác.

Cách nén file với Winrar

Bạn click vào thư mục bạn muốn nén, chuột phải chọn dòng Add to archive…Trong giao diện mới hiện ra sẽ cung cấp đầy đủ tùy chọn như:

  • Archive name: sẽ là tên của file nén mới tạo.
  • Archvie format: sẽ là định dạng của file nén. WinRAR hỗ trợ tạo file nén với 2 định dạng RAR và ZIP. Sự khác biệt giữa 2 định dạng là file RAR sẽ có thời gian nén lâu hơn, tuy nhiên chất lượng sẽ tốt hơn và ngược lại đối với file ZIP.
  • Compression method: là phương thức nén. Các bạn có thể chọn các phương thức tùy với từng tốc độ nén như Fast – nhanh, Fastest – nhanh nhất hoặc với chất lượng: Good – tốt, Best – tốt nhất. Hoặc nếu không các bạn nên chọn mức mặc định Normal để phù hợp giữa tốc độ và chất lượng của file nén.
  • Split to volumes, bytes: các bạn chỉ sử dụng ô này khi muốn xác định rõ dung lương của file nén. Ví dụ, bạn có một bộ phim dung lượng 5 Gb và một chiếc USB 4 Gb. Bạn sẽ phải làm gì nếu muốn copy bộ phim đó sang máy tính khác?

Cách giải nén file rar, zip và các loại file đã được nén

Để giải nén file, bạn click chuột phải vào file đã được nén. Có 03 lựa chọn

  • Extract files..: Bạn sẽ được chủ động chọn đường dẫn
  • Extract here: Các file nén sẽ được giải nén ngay tại thư mục hiện tại
  • Extract và [Tên thưc mục]: Chính là giải nén vào thư mục trùng với tên file nén

Đặt mật khẩu bảo vệ file nén

Trường hợp bạn muốn bảo mật một số thông tin công nghệ, thông tin trong công việc, bạn có thể đặt mật khẩu ngăn chặn không cho ai khác mở file nén của mình. Winrar có chức năng cho phép bạn đặt mật khẩu, bạn chỉ cần chọn Advanced/ Set Passwords.

  • Gõ mật khẩu lần thứ nhất vào ô Enter Password.
  • Gõ lại mật khẩu lần hai vào ô Reenter password for verification.
  • Ô Show password các bạn chọn trong trường hợp muốn mật khẩu không bị che đi.
  • Ô Encrypt file names các bạn chọn để bảo mật tên của file nén. Như vậy, khi có người truy cập vào file nén mà không biết mật khẩu thì tên của file sẽ không hiện ra, do đó họ không thể thấy rằng bạn đang “che giấu" điều gì dưới lớp mật khẩu đó.

Trong trường hợp cần kíp mà không tải được winrar, bạn có thể sử dụng các phần mềm giải nén rar miễn phí khác như 7-zip, Winzip. Ngoài ra, bên cạnh phần mềm giải nén Winrar miễn phí, bạn cũng có thể trả tiền để loại bỏ các quảng cáo.

Chúc bạn tải và cài đặt thành công, thường xuyên truy cập bản tin công nghệ Sảnh Rồng để theo dõi những tin tức công nghệ mới nhất nhé!