Hướng dẫn cài IDM chi tiết

Ở trong bản tin công nghệ cách đây không lâu, Sảnh Rồng đã hướng dẫn cách bạn tải Internet Download Manager (IDM) mới nhất từ website của nhà sản xuất cũng như cung cấp đường link bản full của phần mềm download cực kỳ nổi tiếng này. Mặc dù việc cài đặt là tương đối dễ dàng đối với phần lớn chúng ta, tuy nhiên một số bạn mới làm quen với máy tính cần sự trợ giúp chi tiết các bước cài IDM. Đây là lý do chúng tôi đăng tải thêm bài viết hướng dẫn từng bước để giúp cài IDM thành công.

Ngay sau khi download IDM mới nhất về máy, bạn hãy tìm đến thư mục lưu trữ file idman623build18.exe, click đúp để tiến hành các bước cài phần mềm.

Bộ cài IDM 623 Build 18

Bước 1: Bộ cài sẽ yêu cầu bạn đóng tất cả các trình duyệt trước khi chạy. Hãy làm theo lời khuyên này để đảm bảo các plug-in được kích hoạt trên trình duyệt ngay sau khi quá trình này hoàn tất.

Hướng dẫn cài IDM - Bước 1

Bước 2: Đây là thông tin bản quyền IDM, đề cập đến sở hữu trí tuệ, quyền sử dụng, dùng thử. Bạn có thể đọc hoặc nhanh chóng bỏ qua bước này bằng cách ấn "Next"

Hướng dẫn cài IDM - Bước 2

Bước 3: Lựa chọn thư mục cài đặt bằng cách ấn vào nút "Browse...". Thông thường nên để mặc định. Tick vào "Create an icon for IDM on Desktop" để trình cài đặt tạo biểu tượng IDM ở ngoài màn hình chính

Hướng dẫn cài IDM - Bước 3

Bước 4: Đơn giản là ấn Next. Thông báo cho biết việc cài đặt đã sẵn sàng

Hướng dẫn cài IDM - Bước 4

Bước 5: Chờ đợi việc sao chép files sẽ diễn ra trong vài giây.

Hướng dẫn cài IDM - Bước 5

Bước 6: Xin chúc mừng, bạn đã cài đặt thành công rồi đấy. Giờ chỉ việc ấn vào nút "Finish" nữa là xong.

Hướng dẫn cài IDM - Bước 6

Sau khi hoàn thành hết tất cả các bước cài IDM thì một vấn đề gặp phải đó là phần mềm Internet Download Manager chỉ cho phép sử dụng thử trong vòng 30 ngày. Sau đó, người dùng sẽ phải mua bản quyền. Với vấn đề này thì các bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của của phần mềm download IDM và đăng ký mua phần mềm một cách nhanh chóng và thuận tiện. Khi bạn đăng ký mua phần mềm thì hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một tài khoản và có key tương ứng. Sau khi có được tài khoản và key thì bạn chỉ cần mở IDM lên và điền những thông tin này vào.

Chúc các bạn thành công!