Cách khắc phục lỗi IDM tự động bắt link

Bạn đang háo hức xem một bộ phim mới ra hoặc nghe một bài hát của thần tượng mới ra lò. Tuy nhiên, bạn không thể nghe hay xem được mà lại thấy phần mềm Internet Download Mangager (IDM) yêu cầu tải file hoặc video về máy mới được xem. Nguyên nhân chính là do tính năng tự động bắt link của phần mềm này đang được bật. Vậy cách khắc phục lỗi IDM tự động bắt link như thế nào? Dưới đây, tin tức công nghệ Sảnh Rồng chia sẻ 03 bước đơn giản nhưng giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng.

Bước 1:  Để sửa lỗi IDM, bạn click đúp chuột vào biểu tượng phần mềm nằm thường trực ở góc phải bên dưới màn hình ngay cạnh đồng hồ. Một cách khác là bạn trở ra ngoài màn hình Desktop để tìm và mở IDM. Còn nếu vẫn không tìm thấy, hãy mở đường dẫn "\Program files\Internet Download Manager" hoặc mở thanh Menu Start, chọn Programs and Files, sau đó tìm Internet Download Manager.

Icon IDM trên thanh Taskbar 

Tìm kiếm phần mềm IDM trong máy tính

Bước 2: Màn hình chính của IDM sẽ hiện ra sau khi bạn thực hiện đúng các thao tác bên trên. Bạn click vào menu Downloads rồi click vào Options như trong hình.

Menu Options của IDM

Bước 3: Ở bước này chúng ta lại có thể chia ra thành 2 cách nữa khác nhau nhưng vẫn sửa được lỗi này:

Cách đầu tiên: Sau khi chọn Option ở Bước 2 thì một cửa sổ xuất hiện thì các bạn phải chọn General. Lúc này hệ thống sẽ liệt kê một loạt những trình duyệt Web như Chorme, IE, Fire Fox. Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt nào thì hãy bỏ chọn dấu tích và sau đó ấn nút OK để hoàn tất quá trình thiết lập.

General IDM Options 

Cách khác đó là bạn xóa đi những định dạng file mà IDM quy định mặc nhiên tự động bắt link download trong phần Automatically start downloading the follwing file types thuộc thẻ File Types. Nếu không thích thì bạn có thể xóa hết những định dạng đó. Cách khắc phục lỗi IDM này được coi là xử lý tận gốc vấn đề.

File types IDM Options

Bước 4: Cuối cùng chỉ cần ấn OK để lưu lại cài đặt. Bạn nên khởi động lại trình duyệt hoặc máy để đảm bảo các chỉnh sửa có tác dụng.

Đây có thể được xem là cách khắc phục lỗi Internet Download Manger tự động bắt link hiệu quả nhất. Từ lúc này trở đi, bạn có thể thoải mái xem phim, nghe nhạc mà không bị bất cứ thông báo nào từ phần mềm download IDM nữa.

Chúc các bạn thành công!