Cách tăng tốc máy tính cực đơn giản

Có một nghịch lý mà người dùng máy tính thường xuyên phải đối mặt, đó là tốc độ máy tính sẽ ngày càng chậm theo thời gian. Mặc dù cấu hình máy tính hiện nay đã ở mức rất tốt, nhưng vấn đề này có lẽ vẫn là câu chuyện muôn thủa. Bản tin công nghệ Sảnh Rồng xin hướng dẫn cách tăng tốc máy tính cực đơn giản mà không cần phải sử dụng đến phần mềm từ bên thứ 3.

Cách tăng tốc máy tính cực đơn giản

Vì thủ thuật này không yêu cầu sử dụng tới các phần mềm dọn dẹp máy tính nên bạn hoàn toàn có thể  tự mình thực hiện tại nhà. Hãy kiên nhẫn làm theo hướng dẫn sau đây để cải thiện tốc độ máy tính của mình nhé.

1. Gỡ bỏ các phần mềm không cần thiết: có quá nhiều phần mềm đã bị lãng quên trên máy tính của bạn hoặc bạn không có nhu cầu sử dụng nữa, hãy gỡ bỏ chúng ngay lập tức vì rất nhiều phần mềm đều thiết lập chạy nền gây chiếm bộ nhớ của máy tính.

2. Tắt các ứng dụng tự khởi động cùng máy tính: Chọn nút Start, Run và gõ vào dòng msconfig đẻ mở tab Startup. Tại danh sách này, hãy mạnh tay loại bỏ những phần mềm tự khởi động không cần thiết. Máy tính sẽ được tăng tốc độ kha khá.

3. Chạy Disk Cleanup: Đây là một tính năng của chính Windows nhằm loại bỏ các files tạm không còn dùng nữa. Nhiều khi bạn có thể tiết kiệm vài GB chỉ nhờ sử dụng tool be bé này.

4. Bổ sung thêm RAM: việc này có thể tốn tiền hơn nhưng với giá RAM giảm như hiện tại thì cũng không quá khó khăn. Chỉ với thanh ram 4GB hoặc 8GB là bạn đã thấy máy tính làm việc hoàn toàn khác rồi.

5. Thay ổ cứng SSD hoặc có dung lượng cao hơn: Nhanh hơn, nhỏ hơn, an toàn hơn. Đó là những gì bạn nên làm khi cần tối ưu tốc độ máy tính để làm việc tốt hơn.

6. Nâng cấp lên Windows bản mới hơn: Thường các bản win mới sẽ tối ưu hơn. Ví dụ cụ thể gần đây là Win 8 và đặc biệt là Win 10. Thế nên đừng ngại ngần nếu cần nâng cấp nhé. Sẽ đáng giá lắm đấy.

7. Chạy Disk Fragment: Một tiện ích cực kỳ nhỏ bé từ windows năm một chín hồi ấy nhưng lại khá hữu dụng nhằm sắp xếp lại toàn bộ file. Tăng tốc độ truy xuất file.

Ngoài ra bạn nên quét virus để đảm bảo máy tính hoặc Laptop của bạn không bị lây nhiễm, nhằm đảm bảo sự an toàn. Các thao tác trên đây sẽ giúp bạn tăng tốc win 7 và các phiên bản windows mới hơn mà không cần nhờ cậy đến phần mềm tăng tốc máy tính.

Chúc các bạn thành công.