Tổng hợp những nguyên tắc ứng biến tàn cuộc hay nhất trong game Cờ Tướng (phần 1)

Trong game Cờ Tướng, tàn cuộc là giai đoạn mà lực lượng đôi bên đều đã bị tiêu hao, số lượng quân trên bàn đấu cũng không còn nhiều và thế cờ cũng dần trở nên đơn giản hơn. Dù vậy, sức nóng cũng như độ cân não của nó không hề giảm nhiệt mà lại còn cao hơn rất nhiều vì đây là thời khắc quyết định thành bại của trận đấu. Sau đây, mời các bạn hãy cùng cổng game bài online Sảnh Rồng tìm hiểu một số nguyên tắc ứng biến hay nhất dành cho giai đoạn tàn cuộc khi chơi Cờ Tướng.

Tổng hợp những nguyên tắc ứng biến tàn cuộc hay nhất trong game Cờ Tướng (phần 1)

Ứng dụng các nguyên tắc tàn cuộc hay sẽ giúp người chơi dễ giành chiến thắng khi chơi Cờ Tướng

1. Triển khai đội hình linh hoạt và liên hoàn

Thực tế, đây là nguyên tắc cơ bản nhất mà game thủ cần lưu ý triển khai trên tất cả các giai đoạn khi chơi game Cờ Tướng nhưng nó đặc biệt quan trọng nhất trong giai đoạn chuyển dần về tàn cuộc. Lý do là vì khi tàn cuộc, số lượng quân còn lại là không nhiều nên giá trị của chúng cũng sẽ được nâng lên. Đặc biệt, nếu những quân cờ đó đang chiếm được những vị trí tốt thì tầm quan trọng của chúng sẽ lại càng được đặc biệt chú ý hơn.

Ở giai đoạn tàn cuộc trong game Cờ Tướng, nếu muốn giành được chiến thắng thì game thủ nên ghi nhớ việc triển khai quân một cách linh hoạt, tạo thế trận vững chắc nhất. Có như vậy thì mới có thể phát huy hết tối đa sức mạnh của các quân cờ còn lại, tạo sức ép và kết thúc ván đấu. Còn nếu các quân đứng ở những chỗ kẹt hoặc thất thế thì sẽ dễ bị yếu thế, khó hỗ trợ nhau cũng như che chắn cho Tướng.

2. Triệt để bảo vệ quân nhưng vẫn sẵn sàng hy sinh khi cần

Khi chơi Cờ Tướng, một số game thủ thường có tâm lý chỉ quan tâm nhiều đến các quân mạnh mà khá thờ ơ đến việc giữ gìn các quân yếu hơn. Điều này là một thói quen sai lầm chết người mà trong giai đoạn đầu có thể người chơi chưa thấy rõ. Tuy nhiên, khi bước vào đoạn sau của ván đấu thì nó mới trở nên rõ nét và khi ấy game thủ mới hiểu thế nào là câu "cờ tàn Tốt mạnh như Xe". Theo đó, nguyên tắc kế tiếp nhắc nhớ game thủ cần chú ý bảo vệ các quân cờ của mình một cách chặt chẽ nhất, bất kể đó là quân gì.

Khi chơi Cờ Tướng, game thủ cần chú ý bảo vệ kỹ quân của mình trong giai đoạn tàn cuộc.

Khi chơi Cờ Tướng, game thủ cần chú ý bảo vệ kỹ quân của mình trong giai đoạn tàn cuộc.

Trong trường hợp đang thắng thế thì một kịch bản thường thấy là game thủ sẽ đổi quân để nhanh chóng kết thúc ván đấu nhưng điều này cũng cần cân nhắc kỹ thiệt hơn. Tất nhiên, game thủ cũng không nên khư khư giữ lấy các quân cờ của mình mà phải biết nắm bắt cơ hội đối phương sơ hở để đấu quân tranh thế, giành chiến thắng một cách chớp nhoáng. Ngược lại, khi đang ở trong tình thế bất lợi hơn thì nhiều lúc game thủ phải biết cân nhắc để hy sinh quân đúng chỗ nhằm xoay chuyển thế trận.

3. Chuẩn bị thế trận công thủ song toàn

Trên thực tế thì nguyên tắc này nghe có vẻ không đúng vì thường thấy rằng khi chúng ta đang say máu tấn công thì trận thế phòng thủ thường sẽ dễ lộ sơ hở. Trong khi đó nếu lo phòng vệ chống đỡ thì lại dễ lâm vào thế bị động hoặc bỏ lỡ những sai lầm của đối thủ để phản công xoay chuyển thế trận. Tuy nhiên, nếu game thủ có thể tính toán được những thế trận trong công có thủ và ngược lại trong thủ có công thì việc giành chiến thắng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Các nước cờ chứa cả công lẫn thủ thể hiện trình độ cao thâm của game thủ khi chơi Cờ Tướng

Các nước cờ chứa cả công lẫn thủ thể hiện trình độ cao thâm của game thủ khi chơi Cờ Tướng

Các bạn đã nắm rõ 03 nguyên tắc trên chưa? Nếu chưa thực sự hiểu hoặc còn nghi ngờ về tính khả dụng của nó thì còn chờ gì mà không vào ngay game Cờ Tướng online của Sảnh Rồng và làm vài ván. Chúc các bạn có thể ứng dụng thành công các quy tắc hữu ích này, qua đó nâng cao khả năng chiến thắng của mình khi chơi game Cờ Tướng nhé!