Tổng hợp những câu khẩu huyết "thần thánh" khi chơi game Cờ Tướng (phần 1)

Vô cùng ngắn gọn và xúc tích nhưng các câu khẩu huyết đặc biệt sau đây lại hàm chứa rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nó được xem như thành quả đúc kết trong một thời gian dài, do của các cao thủ game Cờ Tướng từ thời xưa truyền lại. Nếu bạn muốn thành những kỳ thủ trình độ cao thì không thể không nắm vững các câu nói "thần thánh" này. Hãy cùng cổng game bài trực tuyến Sảnh Rồng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp những câu khẩu huyết "thần thánh" khi chơi game Cờ Tướng (phần 1)

Nhất: Sát cục, Nhị: Thế lực, Tam: Tiên thủ, Tứ: Quân

Đây là câu nói nhắc người chơi ghi nhớ thứ tự ưu tiên của các giá trị khi chơi Cờ Tướng. Theo đó, việc tạo ra sát cục để giết tướng kẻ địch là ưu tiên hàng đầu rồi kế đến là việc triển khai quân tạo Thế Lực, nắm được Tiên Thủ và cuối cùng mới đến yếu tố chất và lượng của quân.

Trung cục Pháo lợi hơn Mã, tàn cục Mã lợi hơn Pháo.

Cờ tàn khuyết sĩ sợ Xe Mã, khuyết tượng ngại Pháo câu

Hai sĩ khuyết tượng ngại pháo công, hai tượng khuyết sĩ sợ tốt đâm

Đây là 02 câu nói chỉ ra kinh nghiệm sử dụng các quân bộ tấn công như Pháo, Mã trong thời điểm nào thì phát huy sức mạnh tốt nhất. Song song đó, nó cũng đề cập đến những quân cờ mà bộ phòng ngự như Tượng và Sĩ rất sợ khi phải đối mặt, đặc biệt là vào giai đoạn tàn cuộc.

Các câu nói ẩn chứa kinh nghiệm của người xưa tuy ngắn gọn nhưng lại giúp game thủ rất nhiều khi chơi game Cờ Tướng

Các câu nói ẩn chứa kinh nghiệm của người xưa tuy ngắn gọn nhưng lại giúp game thủ rất nhiều khi chơi game Cờ Tướng

Cũng có những câu "khẩu huyết" đặc biệt giúp ích rất nhiều cho người chơi đánh Cờ Tướng trong việc giữ bình tĩnh. Vì đây là trò chơi trí tuệ, đòi hỏi game thủ phải giữ đầu óc minh mẫn và sáng suốt để đưa ra các quyết định chính xác nên chưa gì đã dao động tinh thần thì sẽ rất dễ dẫn đến thất bại. Điển hình có thể kể đến 02 câu nói sau:

Quân bị đuổi chưa chắc đã nên chạy

Quân thua lượng chưa hẳn đã thất thế

Cũng có những câu nói đề cao việc game thủ cần thận trọng trong các bước đi với những quân cờ. Tránh việc đưa chúng vào các khu vực hiểm yếu hoặc triển khai quân một cách vội vàng, không tính toán kỹ. Ví dụ như câu: Xa bất tại hiểm địa, Sĩ chớ vội lên bừa, Tốt không cần tiến vội, quân đại kị chỗ kẹt.

Ngoài ra, người xưa còn chia sẻ các kinh nghiệm triển khai quân nhằm giành được các trận thế tốt. Tuyệt đối hạn chế việc sử dụng quân đơn lẻ để bước vào trận địa của đối thủ.

Mã lẻ qua sông, Pháo độc đơn thân, đều không đáng ngại

Xe nấp sau Mã, ẩn tàng sau Pháo, biến hóa khôn lường

Để vận dụng các khẩu huyết một cách thành thục khi chơi Cờ Tướng cũng không phải điều dễ dàng

Để vận dụng các khẩu huyết một cách thành thục khi chơi Cờ Tướng cũng không phải điều dễ dàng

Cờ cao không tính nước đi nên công hay thủ

Mà phải tính một nước nên là “trong công có thủ” hay “trong thủ có công”

Đây là 02 câu nói tưởng chừng nghe rất dễ nhưng để có thể đạt đến cảnh giới một nước đi bao hàm cả thế công lẫn thủ thì người chơi sẽ cần phải luyện tập rất nhiều.

Trung lộ bất khả phá, ưu tiên chuyển pháo đầu.

Tam quân cận tướng địch, phải tạo sát thế ngay  

Mặc dù trung lộ là khu vực cực kỳ quan trọng nhưng lại rất khó chiếm giữ nên theo kinh nghiệm của các cao thủ game Cờ Tướng thì ngay khi thấy tình thế không thuận lợi thì người chơi nên chuyển pháo đầu ngay để hình thành thế trận khác. Trong tình huống hàng công đã áp sát tướng của kẻ địch thì phải tính toán kỹ lưỡng sát thế để kết thúc ván đấu, bất chấp kể cả việc phải thí quân.

Để chiến thắng trong game Cờ Tướng thì việc sử dụng các chiến thuật hy sinh cũng là điều dễ hiểu

Để chiến thắng trong game Cờ Tướng thì việc sử dụng các chiến thuật hy sinh cũng là điều dễ hiểu

Chiếm tiên thủ bất hoán chủ quân

Chiếm tử binh bất dục truy sát

Hai câu trên chia sẻ kinh nghiệm thi đấu cho người chơi đó là khi chiếm được tiên thủ (ưu thế) rồi thì không cần vội vàng thí quân. Vì mình đang ở "kèo trên" nên hãy cứ bình tĩnh dàn trận chờ đối phương vội vàng tấn công rơi vào bẫy, nâng cao khả năng chiến thắng. Ngoài ra, các cao thủ thời xưa cũng khuyên người chơi đối với các quân cờ chết của đối thủ thì không cần thiết ăn vội. Thay vào đó hay tìm kiếm thêm các nước đi hiểm yếu để tấn công các quân cờ khác vì đối với các quân cờ chết thì đến thời điểm thì chúng cũng sẽ tự ra đi mà thôi.

Ứng dụng các câu khẩu huyết một cách linh hoạt sẽ giúp gia tăng chiến thắng cho game thủ

Ứng dụng các câu khẩu huyết một cách linh hoạt sẽ giúp gia tăng chiến thắng cho game thủ

Hy vọng rằng những câu khẩu huyết đặc biệt, được đúc kết từ kinh nghiệm quý giá của các cao thủ chơi game Cờ Tướng trên sẽ mang lại nhiều điều hữu ích cho các người chơi. Và con đường trở thành các kỳ thủ xuất sắc của người chơi sẽ thêm phần rộng mở, chúc các bạn thành công!