Tổng hợp những bí kíp "thần thánh" không thể bỏ qua khi chơi bài Binh

Là một trò chơi có những nét tương đồng khá giống với "Vua của các loại bài" - game Poker nhưng bài Binh lại hấp dẫn người chơi bởi lối đánh đặc trưng rất riêng. Không giống như kiểu đánh cân não và kịch tính như Poker, cách chơi Mậu Binh thiên về tính toán và chiến thuật. Sau đây, mời các bạn cùng cổng game bài online Sảnh Rồng khám phá một số bí kíp "thần thánh", giúp chơi tốt loại bài độc đáo này nhé!

1. Xem nhanh bài

Khi chơi các trò chơi đòi hỏi tính toán và chiến thuật cao nói chung và Mậu Binh nói riêng thì một yêu cầu cơ bản là game thủ phải có một đầu óc linh hoạt và nhanh nhạy. Các kỹ năng này càng tốt thì việc nâng cao trình độ chơi của game thủ sẽ càng dễ dàng hơn, giúp họ ứng biến tình huống chơi tốt hơn. Khi chơi Mậu Binh, việc xem nhanh bài ngay từ khi mới bắt đầu trận đấu không chỉ là một thao tác cơ bản để game thủ "biết mình" và đề ra cách xếp bài phù hợp mà còn vì nó giúp ích cho họ khi thực hiện chức năng "Báo".

Tổng hợp những bí kíp "thần thánh" không thể bỏ qua khi chơi bài Binh

Thói quen xem bài nhanh giúp ích cho game thủ rất nhiều khi chơi Mậu Binh

Tức là trong trường bạn may mắn bốc được các dạng bài đặc biệt thì sẽ có quyền được sử dụng chức năng này để trực tiếp giành được những chiến thắng trước đối thủ. Vì khi chơi Mậu Binh online trên Sảnh Rồng thời gian để có thể sử dụng "Báo" không quá nhiều nên thói quen xem bài nhanh ngay từ những giây đầu tiên bốc được bài để kiểm tra sẽ giúp người chơi không bỏ lỡ các cơ hội quý giá này.

2. Lưu ý các trường hợp đặc biệt

Với lối chơi so chi để tính điểm và tiền thưởng thì điều cốt yếu nhất game thủ cần chú ý khi chơi bài Binh đó chính là cố gắng ăn được các nhiều chi càng tốt. Theo đó, một trong những cách tốt nhất, giúp game thủ dễ dàng ăn chi của các đối thủ đó chính là ghi nhớ các trường hợp đặc biệt và xếp bài theo đúng yêu cầu của nó. Các trường hợp đặc biệt được tính khi chơi Mậu Binh online trên Sảnh Rồng đó là: Tứ Quý để ở chi giữa hoặc cuối, Xám Cô để ở chi đầu, Thùng Phá Sảnh để ở chi giữa hoặc cuối,...

3. Hạn chế tối đa việc để lủng bài

Thông thường thì khi chơi Mậu Binh, việc lủng bài thường hiếm xảy ra với những game thủ đã biết chơi nhưng lại rất dễ dàng bắt gặp ở các game thủ mới. Mặc dù quy tắc tránh lủng bài chỉ đơn giản là game thủ phải sắp xếp bộ của các lá bài sao cho chi cuối > chi giữa > chi đầu. Tuy nhiên, vì bài Binh là một trò chơi mang tính chiến thuật nên khi sắp xếp bài do ý đồ của game thủ hoặc áp lực thời gian nên việc bị lủng bài vẫn có thể xảy ra. Khi bị lủng thì dựa vào số chi thực tế mà game thủ sẽ bị phạt khá nặng nên game thủ cần lưu ý để tránh rơi vào tình thế này.

Game thủ cần tránh tối đa việc để bị lủng khi chơi Mậu Binh

Game thủ cần tránh tối đa việc để bị lủng khi chơi Mậu Binh

4. Phán đoán và tối ưu các lá bài

Nghe có vẻ đơn giản nhưng để phán đoán và tối ưu các lá bài khi chơi bài Binh lại là một công việc không hề đơn giản. Nó đòi hỏi người chơi phải trải qua một quá trình học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tế qua các trận đấu. Khi kỹ năng phán đoán và sắp xếp các lá bài đã đạt đến những cảnh giới nhất định, game thủ có thể dễ dàng tùy cơ ứng biến sử dụng các chiến thuật hợp lý để áp chế game thủ.

Lấy ví dụ đơn giản là bạn quan sát và phán đoán được đối thủ là người hay có thói quen tập trung sức mạnh ở các chi cuối và đầu còn chi giữa thì chủ yếu để cầm huề ta thì có thể tương kế tựu kế để bỏ chi đầu và ăn họ ở các chi sau. Thua 03 điểm chi đầu nhưng nếu ăn lại 10 điểm 02 chi sau thì chẳng phải là có lời nhiều rồi sao?

Phán đoán và sắp xếp các lá bài tối ưu là kỹ thuật quan trọng số một khi chơi bài Binh

Phán đoán và sắp xếp các lá bài tối ưu là kỹ thuật quan trọng số một khi chơi bài Binh

Các bạn đã nắm được 04 bí kíp chơi Mậu Binh trên chưa? Nếu rồi thì còn chờ gì mà không nhanh tay thực hành ngay cùng game Mậu Binh online trên Sảnh Rồng. Chúc các bạn nhanh chóng gia tăng kỹ thuật chơi và giành được nhiều chiến thắng nhé!