Soi những sai lầm thường thấy của game thủ khi mới tập chơi Poker (phần 2)

Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về 03 sai lầm thường thấy của các game thủ khi mới tập chơi Poker là: dễ bộc lộ cảm xúc, chơi không chọn lọc và kiểm soát không tốt lượng tiền của mình. Những vấn đề trên đều khiến cho tỷ lệ chiến thắng trong các ván đấu game Poker của người chơi bị suy giảm rất nhiều. Vậy thì ngoài những sai lầm trên, các game thủ khi mới làm quen chơi Poker còn hay mắc phải những điều gì, hãy tiếp tục khám phá trong bài viết này nhé!

4. Lạm dụng "thấu cáy"

Một trong những sai lầm nổi bật khác của những game thủ mới tập chơi Poker đó chính là họ thường có xu hướng sử dụng tuyệt kỹ "thấu cáy" không đúng lúc hoặc tệ hơn là lạm dụng một cách không tính toán. Như mọi người đều hiểu thì trong game Poker, "thấu cáy" được xem là một con dao hai lưỡi. Khi sử dụng hợp lý và linh hoạt thì nó có thể giúp game thủ chuyển bại thành thắng và kiếm được một món tiền lớn nhưng ngược lại nếu dùng không đúng thì người chơi sẽ bị thua rất thê thảm, thậm chí trắng tay chỉ trong chốc lát.

Soi những sai lầm thường thấy của game thủ khi mới tập chơi Poker (phần 2)

Thấu cáy hay còn có tên gọi là bluff là một "tuyệt kỹ" không dành cho các game thủ chơi Poker nghiệp dư

Vì vậy đối với các game thủ mới tập chơi bài Poker thì một lời khuyên tốt nhất đó chính là không nên lạm dụng "thấu cáy" quá mức, hãy tìm hiểu và thành thạo các lối chơi cơ bản trước khi sử dụng chiêu thức cao cấp này. Nếu không thì dù có may mắn chiến thắng được vài ván bluff thì cuối cùng nếu gặp phải các tay chơi lão luyện thì phần thiệt cũng sẽ về phía các bạn mà thôi.

5. Chơi bắt chước

Khi bắt đầu tìm hiểu một trò chơi, việc bắt chước cách chơi của những cao thủ nổi tiếng không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên, đối với game Poker thì cách làm này không những không hiệu quả mà nhiều lúc lại gây ra nhiều tác hại đối với người chơi. Lý do là vì trong game Poker, các thủ thuật hay cách chơi của mỗi người đều mang những bản sắc riêng. Lối chơi của một người được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố từ việc phán đoán, phân tích, đánh giá các lá bài và đối thủ cho đến cách họ biểu cảm, đánh lừa kẻ địch,... tất cả nếu không được sử dụng một cách nhịp nhàng thì sẽ trở nên vô dụng.

Trong game Poker, việc chơi bắt chước là rất nguy hiểm

Trong game Poker, việc chơi bắt chước là rất nguy hiểm

Theo đó, nếu bạn chỉ cố gắng bắt chước các chơi của một ai đó thì sẽ rất khó để có thể thành công. Muốn để trở thành một tay chơi Poker giỏi thì trước hết bạn nên thấu hiểu bản chất của trò chơi, từ đó tạo ra cách chơi phù hợp với bản thân cũng như có độ linh hoạt cao để có thể đối đầu với nhiều loại đối thủ. Tuyệt đối không nên bắt chước hay giới hạn cách chơi của bản thân vì nó sẽ khiến bạn dễ bị đối thủ bắt bài và thất bại chỉ là điều hiển nhiên.

6. Dễ bị bài đồng chất "mê hoặc"

Khi chơi Poker, nếu bạn được chia 02 lá bài đồng chất ngay khi bắt đầu thì đó là một lợi thế rất lớn. Tuy nhiên, hãy thử hỏi sẽ ra sao nếu bạn có 4 lá bài đồng chất nhưng bất ngờ bốc trúng một lá khác màu? Qua đó mới thấy rằng dù bài đồng chất có thể giúp bạn có được các bộ "bá đạo" như Thùng Phá Sảnh hay Thùng nhưng độ rủi ro khá cao nên bạn cũng không nên dễ dàng bị "mê hoặc". So với việc bốc được 02 lá bài đồng chất khi bắt đầu thì nếu bạn sở hữu một đôi hoặc các lá bài lớn như A, K, Q sẽ chắc chắn và độ rủi ro thấp hơn nhiều.

Bốc được bài đồng chất là một lợi thế nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro cho người chơi Poker

Bốc được bài đồng chất là một lợi thế nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro cho người chơi Poker

7. Thiếu kinh nghiệm đánh giá đối thủ

Tất nhiên, điều này là hoàn toàn dễ hiểu đối với các game thủ mới tập chơi bài Poker vì họ không thể ngay lập tức có thể biết đánh giá đối thủ của mình. Đây là một quá trình đòi hỏi game thủ phải cọ xát và tích lũy kinh nghiệm dần qua các trận đấu game Poker trực tiếp. Dù vậy, đây cũng bị xem là một thiếu sót "chí tử" khiến họ dễ bị đối thủ tận dụng.

Đánh giá đối thủ là một trong những chiếc chìa khóa vàng để chiến thắng khi chơi game Poker

Đánh giá đối thủ là một trong những chiếc chìa khóa vàng để chiến thắng khi chơi game Poker

Lý do là vì game Poker không chỉ là một trò chơi đơn thuần mà còn là cuộc đấu trí giữa các đối thủ. Theo đó, bạn càng hiểu rõ đối thủ, càng biết được những thói quen chơi của họ thì càng dễ "nắm tẩy" của họ và khả năng chiến thắng sẽ được nâng lên rất nhiều.

Bạn có hay mắc phải những điểm trên khi chơi Poker online trên Sảnh Rồng không? Nếu có thì hãy nhanh sửa đổi để có thể trở thành các cao thủ game Poker trong tương lai nhé, chúc các bạn may mắn!