Nên làm gì trong các tình huống xấu khi chơi game Cờ Tướng?

Vì là một trò chơi đấu trí nên trong game Cờ Tướng chỉ cần một sai lầm nhỏ nhất thì thế trận cũng sẽ có thể bị xoay chiều. Và thông thường thì các sai lầm thường được phát sinh do áp lực trong các tình huống gay cấn khi chơi. Vậy thì làm thể nào để giảm thiểu tối đa các nước cờ "xịt" trong giai đoạn then chốt nhất của một trận đấu game Cờ Tướng?

Bình tĩnh, không vội vàng

Có một sự thật khi chơi Cờ Tướng đó là những tình huống gây cấn nhất cũng chính là thời điểm phân định thắng thua giữa các game thủ. Lý do đơn giản là vì game thủ khi chơi Cờ Tướng cần một khoảng thời gian để triển khai thế trận của mình và khi đến đỉnh điểm thì giao tranh sẽ diễn ra. Khi đó, gần như các quân lực chủ chốt sẽ được tung ra để phân thắng bại nên chỉ cần một sai sót nhỏ là người chơi sẽ rất dễ rơi vào cảnh thất thế và việc tàn cuộc bại trận chỉ là điều sớm hay muộn.

Nên làm gì trong các tình huống gay cấn khi chơi game Cờ Tướng

Chơi game Cờ Tướng đòi hỏi sự bình tĩnh nếu không sẽ rất dễ bị bại trận

Chính vì tính quan trọng rất cao nên để tránh việc "sai một ly"... đi mấy chục dặm thì game thủ cần thật bình tĩnh, tuyệt đối không nên vội vàng. Sự bình tĩnh giúp người chơi game Cờ Tướng nhìn rõ các vấn đề một cách minh mẫn, sáng suốt hơn trong khi vội vàng chỉ khiến cho các nước đi trở nên "nông" và yếu hơn mà thôi. Mặt khác, khi chơi Cờ Tướng, càng mất bình tĩnh thì người chơi sẽ càng dễ vướng vào các kế của đối thủ như: Kích Tướng, Dương Đông Kích Tây,... Hãy luôn nhớ, ngay cả khi bạn đang nằm ở thế phòng ngự thì cũng không có gì là quá tệ vì chỉ cần đối thủ chủ quan tấn công sai một nước và bị ăn quân thì cục diện sẽ thay đổi ngay.

Tập trung tinh thần

Trong các tình huống gây cấn thì việc tập trung tinh thần là điều hết sức dễ hiểu và bất kỳ người chơi nào cũng cần ghi nhớ. Việc tập trung tinh thần ở đây không chỉ là chú ý vào trận đấu mà đó còn là việc người chơi cố gắng vận dụng hết kiến thức của mình để đoán biết thế trận của đối thủ cũng như tìm ra sinh lộ tốt nhất cho các quân cờ của mình. Sau khi tập trung tinh thần để vạch ra chiến lược phù hợp thì game thủ cũng chưa nên hấp tấp triển khai vội. Hãy chú ý phối hợp một cách tối ưu nhất, sao cho các nước đi của mình vừa phá được thế trận địch vừa giúp quân ta chiếm được ưu thế hoặc cao cờ hơn là "ăn trắng" các quân của địch.

Tập trung tinh thần là điều không thể thiếu khi chơi Cờ Tướng

Tập trung tinh thần là điều không thể thiếu khi chơi Cờ Tướng

Tuy nhiên, game thủ cũng cần phải cảnh giác với các nước "dễ nhai" vì có thể ẩn chứa cạm bẫy không ngờ của đối thủ. Hãy luôn nhớ cố gắng nhìn vào thế trận của cả hai bên để phán xét tình huống thay vì chỉ là phiến diện của bên bạn.

Khi chơi game Cờ Tướng, dù cùng khởi đầu với lượng quân và vị trí giống nhau nhưng luôn có kẻ thắng, người thua trong các trận đấu. Sự khác biệt lớn nhất giữa họ đó chính là trình độ, cũng giống như kinh nghiệm đối mặt với các tình thế then chốt. Đây cũng chính là chiếc chìa khóa vàng giúp các game thủ chiến thắng khi chơi game Cờ Tướng.