Game thủ mới tập chơi Cờ Tướng và 05 sai lầm nên tránh

Để trở thành một cao thủ game Cờ Tướng là một chặng đường không hề dễ dàng, đòi hỏi người chơi cần phải cố gắng và nỗ lực không ngừng. Vì vậy, ngay từ những bước đi đầu tiên, các game thủ cũng cần phải tìm hiểu và hạn chế những sai lầm không đáng có. Sau đây là 05 sai lầm khá thường thấy ở người mới tập chơi game Cờ Tướng, mọi người hãy tìm hiểu để rút kinh nghiệm cho mình nhé!

Chơi những quân mình thích

Có thể nói đây là sai lầm cơ bản và phổ biến nhất đối với các game thủ khi mới bắt đầu tập chơi Cờ Tướng. Kỳ thực, điều này hết sức dễ hiểu vì người chơi game Cờ Tướng hay bất kỳ trò chơi nào thì đều cần có một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với các quy luật. Trong khoảng thời gian đầu đó, đa phần game thủ thường có xu hướng chơi theo kiểu thích lối chơi của một quân cờ nào đó thì thường ưu tiên sử dụng chúng.

Game thủ mới tập chơi Cờ Tướng và 05 sai lầm nên tránh

Ưu tiên chơi những quân cờ mình thích là một sai lầm thường thấy của game thủ mới tập chơi Cờ Tướng

Người thì thích sự cơ động và khả năng tấn công chớp nhoáng của quân Xe, kẻ thì thích lối đánh của biến ảo mạnh mẽ của quân Pháo,...Việc chọn các quân mình thích để chơi có thể giúp game thủ hiểu sâu hơn về cách dụng binh và sức mạnh của các quân này. Tuy nhiên, đối với trò chơi mang tính chiến thuật, đòi hỏi sự bày binh bố trận và kết hợp chặt chẽ như game đánh Cờ Tướng thì điều này là chưa đủ. Với cách chơi này, sức mạnh của các quân cờ sẽ bị phân tán, thậm chí nếu lâm vào tình cảnh bị mất quân "chơi tủ" sớm thì game thủ sẽ dễ rơi vào tình thế khó khăn.

Không có chiến lược thi đấu rõ ràng

Game Cờ Tướng là một trò chơi có lối chơi thiên biến vạn hóa nhưng điều đó không có nghĩa là game thủ khi chơi chẳng cần chuẩn bị cho mình một chiến lược thi đấu trước. Ngược lại, người chơi nên chọn sẵn một phong cách chơi phù hợp với của bản thân và sử dụng nó như một nền tảng để phát triển lối đánh cho riêng mình. Việc vạch cho mình những chiến lược cụ thể trước từng trận đấu, từng đối thủ sẽ giúp cải thiện đáng trình độ của game thủ khi chơi Cờ Tướng.

Một trong những cách chơi Cờ Tướng giỏi là luôn vạch cho mình chiến lược thi đấu phù hợp

Một trong những cách chơi Cờ Tướng giỏilà luôn vạch cho mình chiến lược thi đấu phù hợp

 Tính toán thế trận không hợp lý

"Sai một ly đi một dặm" là câu nói thường được sử dụng trong game Cờ Tướng. Tuy nhiên, đối với các game thủ mới tập chơi thì có lẽ việc sai "mấy chục ly" chắc cũng không phải chuyện hiếm. Lý do đơn giản là vì họ đang ở giai đoạn làm quen và chưa thể bao quát cũng như hiểu thấu hết các nước đi của đối thủ. Dù vậy, những sai lầm và nước đi bất hợp lý nói trên sẽ là những kinh nghiệm quý báu cho cho người chơi, giúp họ rút kinh nghiệm cho các trận đấu khác.

Thiếu tập trung

Tập trung là yếu tố tiên quyết hàng đầu khi chơi game Cờ Tướng. Nó giúp người chơi tính toán và đưa ra những nước đi sáng suốt và bao quát thế trận hơn. Tuy nhiên, đối với những người mới tập chơi Cờ Tướng thì điều này đối với họ có vẻ không quá quan trọng. Theo đó, việc thiếu tập trung khi chơi game Cờ Tướng ở người mới chơi là điều thường xảy ra.

Game thủ mới tập chơi Cờ Tướng thường tỏ ra tiếu tập trung khi thi đấu

Game thủ mới tập chơi Cờ Tướng thường tỏ ra tiếu tập trung khi thi đấu

Không am hiểu các bộ thế

Các bộ thế đóng vai trò rất quan trọng trong game Cờ Tướng. Nó là những thế trận rất hữu ích đã được tích lũy và truyền lại qua nhiều thế hệ người chơi Cờ Tướng. Không quá khó hiểu khi các game thủ mới tập chơi thường không am hiểu các bộ thế nhưng đó sẽ là một thiệt thòi lớn cho họ khi đáp cờ với những người có kiến thức hơn về vấn đề này. Vì vậy, một lời khuyên dành cho các game thủ khi tập chơi Cờ Tướng là ngoài việc nắm rõ lối chơi của các quân cờ thì còn nên tích lũy sự hiểu biết về các bộ thế cho mình càng nhiều càng tốt.

Các bộ thế trong Cờ Tướng là những kinh nghiệm quý báu mà người chơi nên học hỏi

Các bộ thế trong Cờ Tướng là những kinh nghiệm quý báu mà người chơi nên học hỏi

Hy vọng rằng qua 05 sai lầm thường thấy ở người mới tập chơi Cờ Tướng ở trên, mọi người sẽ rút ra cho mình được những kinh nghiệm hữu ích. Qua đó, nâng cao trình độ chơi Cờ Tướng của bản thân lên một tầm cao mới.