Điểm mặt top 05 kỳ thủ xuất sắc nhất làng game Cờ Tướng Việt Nam

Sở hữu tài năng vượt trội top 05 gương mặt sau đây được xem như biểu tượng của trí tuệ, là những kỳ thủ danh giá nhất của làng game Cờ Tướng Việt Nam hiện tại. Sau đây, mời các bạn cùng cổng game bài online Sảnh Rồng tìm hiểu xem họ là những ai nhé!

1. Nguyễn Hoàng Lâm

Là một kỳ thủ chuyên nghiệp thuộc đội tuyển Cờ Tướng TPHCM, Nguyễn Hoàng Lâm nổi tiếng bởi lối chơi linh hoạt, công thủ toàn diện. Anh từng đạt chức vô địch cờ tướng nam trong khuôn khổ giải đấu Cờ Tướng Châu Á được tổ chức tại Ma Cao vào năm 2011. Sau đó, anh còn gây chấn động mạnh làng cờ thế giới khi giành chức quán quân một giải cờ mang tầm vóc quốc tế, kết thúc thế độc tôn của các kỳ thủ Trung Quốc tại giải đấu này trong suốt 31 năm. Đặc biệt, anh là một trong số ít những kỳ thủ nhận được danh hiệu cao quý Đặc cấp quốc tế Đại Sư do hiệp hội game Cờ Tướng Châu Á trao tặng.

Chân dung kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm

Chân dung kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm

2. Ngô Lan Hương

Đối với những người hâm mộ chơi Cờ Tướng thì cái tên Ngô Lan Hương chắc cũng không còn quá xa lạ. Đây được xem là nữ kỳ thủ xuất sắc số một tại Việt Nam hiện nay. Hương từng đạt rất nhiều danh hiệu như: quán quân giải A1 Việt Nam năm 2011, vô địch giải Cờ Tướng thế giới lần thứ 12 và Châu Á lần thứ 15,... Cô từng là nữ kỳ thủ duy nhất được Trung Quốc mời sang tham dự Đại hội Thể Thao Trí Tuệ thế giới 2011 ở Bắc Kinh.

Ngô Lan Hương được xem như nữ kiện tướng xuất sắc nhất của làng game Cờ Tướng Việt Nam hiện nay

Ngô Lan Hương được xem như nữ kiện tướng xuất sắc nhất của làng game Cờ Tướng Việt Nam hiện nay

3. Nguyễn Thành Bảo

Đây là một kỳ thủ đất Bắc sở hữu lối chơi tấn công liên hoàn cực kỳ sắc bén và thâm sâu. Thế mạnh của Thành Bảo là khả năng nhập cuộc thần tốc cũng như kỹ năng xử lý Trung và Tàn cuộc đạt mức xuất thần với độ biến hóa cao. Ngay cả những cao thủ làng cờ Trung Hoa như: Hồ Vinh Hoa, Lữ Khâm cũng phải lên tiếng công nhận tài năng và đánh giá rất cao Nguyễn Thành Bảo. Anh cũng từng đánh bại cao thủ Nguyễn Hoàng Lâm trong trận chung kết thuộc khuôn khổ giải đấu A1 năm 2011.

Nguyễn Thành Bảo sở hữu lối chơi Cờ Tướng tấn công áp đảo rất bá đạo

Nguyễn Thành Bảo sở hữu lối chơi Cờ Tướng tấn công áp đảo rất bá đạo

4. Nguyễn Hoàng Yến

Xếp ở vị trí thứ 04 chính là đương kim Á Quân thế giới Nguyễn Hoàng Yến. Vào năm 2011, cô lần lượt tham gia giải đấu A1 và giải tuyển chọn của Đội Tuyển Quốc Gia nhưng đều chỉ đạt chức Á Quân, xếp sau kỳ thủ Ngô Lan Hương. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với Nguyễn Hoàng Yến khi Lan Hương quyết định chọn thi đấu giải Châu Á và nhường lại tấm vé đi Indonexia tham gia giải Vô Địch Thế Giới cho cô. Tại giải đấu này, Hoàng Yến đã không phụ lòng kỳ vọng và phát huy tốt khả năng của mình, xuất sắc giành vị trí Á Quân chỉ thua Quán Quân Đường Đan của Trung Quốc một xíu.

Nữ kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến (đầu tiên bên trái) tươi cười bên chiếc cúp Á Quân thế giới

Nữ kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến (đầu tiên bên trái) tươi cười bên chiếc cúp Á Quân thế giới

5. Trềnh A Sáng

"Gừng càng già càng cay" - đó là câu nói có thể dùng cho kỳ thủ 49 tuổi Trềnh A Sáng. Sở hữu lối chơi linh hoạt nhưng không kém phần biến hóa, dù gần bước qua tuổi ngũ tuần nhưng ông vẫn có thể khiến cho những kỳ thủ cao tay phải kiêng dè. Với thâm niên chơi game Cờ Tướng lâu năm, A Sáng từng trải qua nhiều giải đấu lớn và ông cũng từng lên ngôi vô địch đến 06 lần tại giải đấu A1 của Việt Nam. Chính vì những thành tích thi đấu đáng nể và cống hiến của mình cho làng cờ nước nhà nên Trềnh A Sáng cũng được phong danh hiệu Đặc cấp quốc tế Đại Sư như kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm.

Kỳ thủ Trềnh A Sáng tham gia chương trình Trạng Cờ Đất Việt

Kỳ thủ Trềnh A Sáng tham gia chương trình Trạng Cờ Đất Việt