Những điều cần làm để phòng chống dịch bệnh COVID-19

Như mọi người cũng biết , mọi người ở bất kỳ độ tuổi nào, kể cả thanh thiếu niên và trẻ em khỏe mạnh đều có thể mắc COVID-19. Vì vậy trước tình hình dịch bệnh ngày càng xuất hiện những tình huống mới, phức tạp hơn, nhất là khi virus có biến chủng mới.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân , chúng ta cần ngăn chặn lây lan COVID-19 với 7 bước :

  1. Rửa tay thường xuyên và đúng cách với xà phòng dưới vòi nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn có cồn ( ít nhất 60% cồn )

Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

Đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ khoảng cách và hạn chế tiếp xúc, hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Và nếu buộc phải ra ngoài, phải luôn đeo khẩu trang.

Hãy tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý, bổ sung vitamin C, vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt tiếp xúc.

Và nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

Trên đây là những điều cần lưu ý trong tình hình dịch phức tạp hiện nay. Chúc các anh/chị game thủ của cổng game đánh bài trực tuyến Sảnh Rồng bình an và đừng quên thực hiện đúng “5k: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” để giữ an toàn cho Bạn và chúng ta trước đại dịch COVID-19!