Top 08 chiến thuật khai cuộc cực hay khi chơi Cờ Tướng

Trong game Cờ Tướng, có thể nói rằng giai đoạn khai cuộc đóng vai trò rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến thành bại của cả ván đấu. Nếu bạn có được màn mở đầu thuận lợi, chiếm được tiên cơ thì các giai đoạn sau sẽ trở nên rất "dễ thở" nhưng ngược lại nếu tính toán sai thì cục diện sẽ trở nên bất lợi, gây khó khăn lớn cho trung và tàn cuộc. Vậy thì làm thế nào để có thể nhanh chóng hình thành một thế trận tốt ngay từ giai đoạn khai cuộc? Sau đây, cổng game bài online Sảnh Rồng sẽ giới thiệu đến các bạn những chiến thuật khai cuộc cực hay khi chơi Cờ Tướng.

Top 08 chiến thuật khai cuộc cực hay khi chơi Cờ Tướng

Trong game Cờ Tướng, khai cuộc là giai đoạn có vai trò cực kỳ quan trọng

1. Thuận Pháo

Trong game Cờ Tướng, thế trận Thuận Pháo được hình thành khi cả 02 người chơi đều triển khai nước Pháo Đầu với quân Pháo cùng bên với nhau. Cách đánh này ẩn tàng thế thủ rất cao vì với trận hình này, nếu game thủ nào hấp tấp ăn quân Tốt trước sẽ rơi vào quy tắc kỵ trong game Cờ Tướng đó là không vội vã tấn công khi chưa triển khai đủ thế trận. Theo đó, sau khi bị ăn Tốt, game thủ có thể thuận thế lên Mã để truy đuổi Pháo đối thủ đồng thời triển khai đội hình một cách nhịp nhàng và linh hoạt hơn.

2. Nghịch Pháo

Tương tự như Thuận Pháo nhưng thay vì cả 02 người chơi xuất Pháo Đầu cùng một bên thì ở đây sẽ là hai bên khác nhau. Nhiều người lầm tưởng sự thay đổi nhỏ này không đáng kể nhưng trên thực tế thì nó khiến cho thế trận trở nên biến hóa rất khó lường. Thế Nghịch Pháo mang phong cách đối công rất cao nên thường được những kỳ thủ theo trường pháo trọng công sử dụng. Trong game Cờ Tướng, khi sử dụng chiến thuật này thì trận đấu sẽ rất gay cấn với cách pha ăn miếng trả miếng ngay từ những phút đầu tiên nên thành bại thường sẽ sớm phân định, khó xảy ra việc hòa cờ.

Nghịch Pháo là chiến thuật chơi Cờ Tướng thiên về tấn công

Nghịch Pháo là chiến thuật chơi Cờ Tướng thiên về tấn công

3. Thiên Phong Pháo

Thiên Phong Pháo là thế trận sử dụng Xe làm tiên phong đi trước và quân Pháo hỗ trợ ngay sau. Đây là chiến thuật được sử dụng nhiều nhất trong game Cờ Tướng đối với bộ đôi Xe-Pháo. Trên thực tế thì sự kết hợp này khá hoàn hảo vì nó phát huy tốt năng lực chiến đấu linh hoạt của quân Xe và sức công phá mạnh mẽ của quân Pháo phía sau. Mặt khác, phạm vi hoạt động và khả năng bảo vệ của quân Xe cũng rất tốt nên sẽ giúp quân Pháo được an toàn hơn. Với thế Thiên Phong Pháo, người chơi có thể triển khai quân khá nhanh chóng với sự càn quét của Xe và đặc biệt là trận thế này sẽ rất dễ hình thành thế Chiếu Rút dễ dàng ăn không quân của đối thủ, từ đó chiếm lợi thế hơn.

4. Phản Công Mã

Là một thế trận kinh điển trong game Cờ Tướng, Phản Công Mã được tạo thành từ việc xuất 02 quân Mã lên giữ chính diện Tốt đồng thời kẹp một quân Pháo ở giữa chúng. Thế trận nào có độ phòng ngự cực kỳ cao, quân này có thể bảo vệ quân khác nên được xem là lựa chọn thường thấy cho những bên đi sau. Ngoài ra, vì khả năng liên kết và phối hợp nhịp nhàng nên Phản Công Mã rất thích hợp để thực hiện chiến thuật phòng ngự phản công, dụ địch rất hiệu quả. Nếu không tính toán kỹ thiệt hơn thì địch khi tấn công sẽ rất dễ bị thua quân, từ đó ta sẽ có nhiều ưu thế hơn, nắm tiên dễ dàng hơn.

Có thể nói Phản Công Mã là chiến thuật phòng ngự thông dụng nhất trong game Cờ Tướng.

Có thể nói Phản Công Mã là chiến thuật phòng ngự thông dụng nhất trong game Cờ Tướng. 

Trên đây là 04 chiến thuật khai cuộc kinh điển, thường được các cao thủ chơi game Cờ Tướng sử dụng. Nắm rõ các chiến thuật này sẽ giúp trình độ chơi Cờ Tướng online của các game thủ Sảnh Rồng được nâng lên một cách đáng kể.