Soi 04 thủ thuật đoán "đồ chơi" cực đỉnh trong game Tiến Lên Miền Nam

Khi chơi game Tiến Lên Miền Nam, việc phán đoán chính xác đối thủ có đang nắm "đồ chơi" hay không là một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn né được các bẫy "bắt heo" của kẻ địch mà còn khiến bạn có thể tùy cơ ứng biến lựa chọn lối chơi cho phù hợp. Vậy làm sao thể có thể phán đoán chính xác định việc đối thủ có đang nắm giữ đôi thông hay tứ quý hay không? Sau đây Sảnh Rồng sẽ gửi đến các bạn 04 thủ thuật cực đỉnh, được các cao thủ chơi Tiến Lên Miền Nam chia sẻ, các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Đánh lớn ngay từ đầu ván

Có thể nói đây là kiểu nhử heo cổ điển nhất khi chơi Tiến Lên Miền Nam. Thông thường khi chơi Tiến Lên Miền Nam, nếu đối thủ chơi đánh shock ngay từ đầu ván như vầy chứng tỏ là họ đang muốn nhử heo hoặc muốn tốc chiến tốc thắng bằng cách đánh cháy các đối thủ còn lại. Trong trường hợp họ là những game thủ mới bắt đầu chơi và chưa có kinh nghiệm nhiều thì khả năng cao là họ đang muốn nhử heo. Ngược lại, nếu đây là chiến thuật được sử dụng bởi các game thủ có cách đánh táo bạo và liều lĩnh thì chắc chắn họ đang muốn đánh cháy. Dựa vào đặc điểm này, các bạn có thể tùy cơ ứng biến quyết định chiến thuật cho phù hợp để khắc chế đối thủ.

Soi 04 thủ thuật đoán "đồ chơi" cực đỉnh trong game Tiến Lên Miền Nam

Trong game Tiến Lên Miền Nam, việc đối thủ đánh lớn ngay từ đầu ván là dấu hiệu cho thấy họ đang muốn nhử heo hoặc đánh cháy

2. Những "kẻ im lặng"

Khi chơi Tiến Lên Miền Nam, việc một người chơi ngồi im quá lâu mà không đánh cây bài nào hết có thể là do bài của họ quá xấu nhưng ngược lại nó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang chờ thời cơ để "ăn heo". Trong các trường hợp như thế này thì các bạn nên cẩn thận dò chừng bằng cách cố gắng kết thúc ván bài bằng các lá heo hoặc ưu tiên đánh heo đen trước. Như vậy sẽ an toàn hơn rất nhiều, tránh việc bị chặt heo oan ức.

Ngoài ra, nếu đang chơi Tiến Lên Miền Nam trực tiếp mặt đối mặt thì bạn cũng có thể sử dụng các đòn tâm lý để tác động vào đối thủ, sau đó quan sát biểu hiện của họ. Chẳng hạn, bạn cầm một lá bài và la lên, giả bộ như sắp đánh một con heo cơ hay rô.

Hãy đề phòng những đối thủ không đánh một lá nào hết khi chơi Tiến Lên Miền Nam

Hãy đề phòng những đối thủ không đánh một lá nào hết khi chơi Tiến Lên Miền Nam

3. Đánh đè heo đen

Khi có "đồ chơi", không phải bất kỳ lá heo nào game thủ cũng sẽ ăn. Đối với những cao thủ chơi Tiến Lên Miền Nam thì thường họ có những tiêu chuẩn cao hơn trong lối chơi và thường thì họ thích ăn heo đỏ hoặc thậm chí là chặt lồng heo. Theo đó, khi đang cầm đôi thông hay tứ quý trong tay, các game thủ dạng này thường có thói quen đánh đè lên các lá heo đen.

Tất nhiên, cách chơi này cũng khá mạo hiểm vì game thủ có thể mất cả chì lẫn chài, vừa không thể chặt heo vừa có thể lủng "đồ chơi". Tuy nhiên bù lại thì kiểu chặt này mang đến cho họ những lợi nhuận cao hơn bình thường gấp nhiều lần. Như đã nói ở trên thì vì đây là kiểu chơi chặt heo cao cấp nên thường được những game thủ có kinh nghiệm sử dụng. Bạn có thể dựa vào việc phân tích lối chơi và độ liều lĩnh của đối thủ để phán đoán dạng game thủ này.

Trong game Tiến Lên Miền Nam, cách chặt lồng heo khá khó đoán biết nên game thủ cần có độ nhạy cao

Trong game Tiến Lên Miền Nam, cách chặt lồng heo khá khó đoán biết nên game thủ cần có độ nhạy cao

4. Cóc ảo

Có một sự thật là khi chơi Tiến Lên Miền Nam đó là đôi lúc ta có "đồ chơi" nhưng do bài quá nhỏ nên không có các lá bài nhử. Trong những trường hợp này, thường thì ta sẽ cố gắng tung các lá bài lớn nhất ra để nhử và nếu thuận lợi thì có thể thành công "ăn heo" đối thủ. Tuy nhiên, nếu thất bại thì chúng ta sẽ dễ lâm vào thế "cóc ảo" - tức là những đợt đánh đầu thì các lá bài lẻ đánh ra lớn nhưng về sau thì bài nhỏ dần. Điều này cho thấy rất rõ ràng rằng chúng ta đang có ý đồ nhử heo và việc đối thủ mắc bẫy sẽ là rất thấp. Sẽ có ai tin bạn là không có "đồ chơi" nếu bạn đang hùng hổ cóc A xong thì một lúc sau lại cố gắng cóc Q?

Tất nhiên, việc phán đoán xem đối thủ có đồ chơi hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: kinh nghiệm thi đấu, độ nhạy, chiến thuật tâm lý của mỗi người,... So với cách chơi Tiến Lên Miền Nam online thì kiểu đánh trực tiếp có thể sẽ cho phép bạn phán đoán tốt hơn. Dù vậy bạn hoàn toàn có thể ứng dụng các kinh nghiệm trên khi chơi Tiến Lên Miền Nam trên Sảnh Rồng, chúc các bạn may mắn!