Đánh ngộp - Kiểu chơi dễ bị ghét nhất trong game Tiến Lên Miền Nam

Trong game Tiến Lên Miền Nam, đã bao giờ bạn hí hửng ra những cây bài quan trọng để chuẩn bị về nhất thì lại bất ngờ bị chặn đánh và ngậm ngùi xếp chót? Sở hữu lối chơi tà đạo và gây nhiều khó chịu cho đối thủ, "đánh ngộp" được biết đến như một trong những kiểu chơi dễ bị ghét nhất trong Tiến Lên Miền Nam.

Đánh ngộp - Kiểu chơi dễ bị ghét nhất trong game Tiến Lên Miền Nam

Không phải ngẫu nhiên mà lối chơi đánh ngộp lại bị liệt vào "danh sách đen" khi chơi game Tiến Lên Miền Nam. Mặc dù có rất nhiều lý do dẫn đến hệ quả này nhưng quy tựu chung lại đó là vì kiểu chơi này có khả năng gây chí mạng và ức chế đối thủ rất cao. Cơ chế hoạt động của lối chơi độc đáo này đó là tấn công địch thủ vào những tình huống mang tính quyết định, nhằm làm tê liệt và xoay chuyển cục diện của trận đấu. Vì vậy, có một sự thật đó là hầu hết người chơi khi bị đánh ngộp đều rất dễ bị lâm vào hoàn cảnh "phế" hoàn toàn.

Kết thúc thường thấy đó là họ chỉ còn lại những lá bài nhỏ hoặc lẻ, đã bị đối phương đoán biết được. Theo đó, có thể thấy được khả năng gây chí mạng của lối đánh này là rất nguy hiểm. Đặc biệt, đối với những người chơi có phong cách chơi chớp nhoáng và có phần mạo hiểm thì kiểu đánh ngộp sẽ còn phát huy công dụng mạnh mẽ hơn rất nhiều lần.

Khả năng gây chí mạng của đánh ngộp là rất cao

Khả năng gây chí mạng của đánh ngộp là rất cao

Như đã nói ở trên thì kiểu chơi đánh ngộp thường không mang phong cách phô bày sức mạnh và tấn công chớp nhoáng ở thời gian ban đầu. Nó thiên nhiều về việc lấy tĩnh chế động và tấn công vào những thời điểm quan trọng nhất, khi bước vào giai đoạn về sau của trận đấu. Mặc dù tỏ ra khá bình thường ở khúc dạo đầu nhưng kiểu chơi đánh ngộp lại có thể khiến đối thủ ức chế tột độ.

Một ví dụ khá dễ thấy đó là giả sử như bạn có đôi 6, đôi 10, đôi K, đôi A và lá 5 trong khi đối thủ chỉ có đôi 3, đôi 4, đôi 7, đôi 2 và lá 6 chẳng hạn. Đem so sánh thì có thể thấy rằng bài bạn lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, hãy tưởng tượng nếu bạn đánh một loạt các đôi và đang tiến đến chiến thắng với đôi A và bị đánh chặn rồi tiếp sau đó phải nhìn đối thủ ra những đôi bé xíu mà không thể đáp trả thì sẽ ức chế ra sao?

Sau khi bị đánh ngộp, đối thủ sẽ rất ức chế vì có khi một đôi 03 cũng có thể về nhất

Sau khi bị đánh ngộp, đối thủ sẽ rất ức chế vì có khi một đôi 03 cũng có thể về nhất

Mặc dù là kiểu chơi khó chịu và rất dễ bị căm ghét nhưng không thể phủ nhận rằng đánh ngộp là lối chơi của những game thủ có trình độ rất cao. Từ việc nắm bắt thế trận, phán đoán bài cho đến ra quyết định đánh chặn trong các tình huống trọng yếu đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng. Ngoài ra, tất cả các tố chất và thủ thuật khi thực hiện lối chơi đánh ngộp trong game Tiến Lên Miền Nam đều phải được triển khai một cách nhịp nhàng và linh hoạt. Có như vây thì khả năng chiến thắng của người chơi mới được nâng cao và tối ưu một cách tốt nhất. Chúc các game thủ có thể rèn luyện thành công và sử dụng nhuần nhuyễn lối chơi bài "tà đạo" nhưng cũng không kém phần cao siêu này.