Bật mí 05 thủ thuật "siêu chất" giúp game thủ chơi tốt game Chắn

Game Chắn là một loại bài độc đáo, được nhiều game thủ yêu thích, đặc biệt là tại khu vực miền Bắc. Khác với các dạng bài Tây thông thường, đây là trò chơi có độ phức tạp khá cao, đòi hỏi người chơi phải có nhiều kỹ năng hơn. Vậy thì cụ thể làm thế nào để có thể chơi tốt loại bài đặc biệt này? Ngay sau đây mời các bạn hãy cùng tìm hiểu 05 thủ thuật "siêu chất", giúp game thủ cải thiện trình độ chơi game Chắn cực kỳ hiệu quả.

1. Hãy học và ghi nhớ bằng hình ảnh

Nếu bạn là một game thủ mới tập chơi game Chắn và vẫn đang cố gắng tìm hiểu cách chơi theo kiểu học từ bài bản thông qua chữ viết thì hãy dừng ngay lại. Lý do là vì không giống như bài Tây với các con số đơn giản, game Chắn sử dụng bộ chữ viết tượng hình rất phức tạp. Theo đó, nếu cứ cố gắng tìm hiểu theo cách học các ký tự đó thì sẽ rất dễ khiến game thủ "tẩu hỏa nhập ma", dễ trở nên chán nản và bỏ cuộc giữa chừng.

Bật mí 05 thủ thuật "siêu chất" giúp game thủ chơi tốt game Chắn

Việc học và nghi nhớ bằng hình ảnh sẽ giúp các bạn tiếp cận game Chắn tốt hơn rất nhiều

Vì vậy, một lời khuyên chân thành đầu tiên giành cho các game thủ khi tập đánh Chắn đó là hãy sử dụng trí nhớ của mình để ghi nhớ hình ảnh của các lá bài. Trên thực tế thì đây là một cách làm rất khoa học và nó cũng tương tự như việc chúng ta cho trẻ em học hỏi qua tranh và hình ảnh vậy.

2. Lưu ý những quân bài đặc biệt

Luật chơi Chắn cơ bản đó chính là kết hợp các lá bài để tạo thành những cước sắc. Theo đó, trong game Chắn cũng có những lá bài đặc biệt mà game thủ cần chú ý vì nó có vai trò tác động trực tiếp đến việc tạo ra các cước sắc. Có 06 quân bài mà game thủ khi chơi Chắn cần đặc biệt ghi nhớ đó chính là: Chi Chi, Cửu Vạn, Bát Sách, Thất Văn, Tam Sách và Tam Vạn.

Các người chơi cần tập cho mình thói quen lướt sơ qua bộ bài mình đang cầm ngay từ khi bắt đầu ván đấu để nắm được xem mình đang có những lá bài đặc biệt này. Từ đó, tùy cơ ứng biến để ăn thêm hoặc đánh bớt những cây bài không cần thiết.

Trong game Chắn, việc ghi nhớ các quân bài đặc biệt đóng một vai trò cực kỳ quan trọng

Trong game Chắn, việc ghi nhớ các quân bài đặc biệt đóng một vai trò cực kỳ quan trọng

3. "Nằm lòng" các cước sắc và luật cấm

Có thể nói việc "nằm lòng" các cước sắc và luật cấm là một công việc không hề đơn giản nhưng bắt buộc game thủ phải thực hiện để có thể chơi tốt game Chắn. Đối với các cước sắc, để có thể nhanh chóng nắm bắt thì một lời khuyên dành cho game thủ đó chính là hãy ghi ra một bảng kết hợp các điều kiện để tạo thành cước sắc đó và để bên cạnh khi chơi. Sau đó, thông qua quá trình chơi thực tế, game thủ sẽ vừa tích lũy kinh nghiệm thực chiến vừa tiến hành đối chiếu với bảng cước sắc mình có. Tương tự như vậy, các bạn có thể áp dụng chiến thuật này cho quy tắc cấm trong game Chắn

4. Hãy ưu tiên các ván bài chiếu ù

Khi chơi Chắn, nếu bạn bốc được các ván bài có thể thực hiện chiếu ù thì đừng ngại ngùng mà hãy nắm bắt ngay cơ hội này. Lý do đơn giản là vì trong game Chắn, việc sử dụng các thế bài chiếu Ù có một lợi thế rất lớn đó là các bạn sẽ không chỉ được chờ ù thông qua bốc bài lọc mà sẽ được tự do ù nếu bất kỳ đối thủ nào đánh ra cây bài mà bạn đang chờ đợi. Nói cách khác thì điều này sẽ gia tăng cơ hội ù của bạn lên rất nhiều cũng như tránh được việc bạn có thể bị ù đè nếu như chờ trùng với các đối thủ khác. Hãy thử tưởng tượng so với việc nếm mùi tức tối khi bị đối thủ ù đè thì chuyện chọn cách chiếu ù để có thể vừa có thể ù qua bài lọc vừa có thể ù thông qua đối thủ chẳng phải tốt hơn rất nhiều sao?

5. Rèn luyện thủ pháp chờ ù theo xác suất

Quy luật xác suất là một phương pháp khoa học và nếu biết tận dụng vào việc chơi game đánh bài nói chung và chơi Chắn nói riêng thì cũng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho game thủ. Để có thể ứng dụng tốt quy tắc này thì khi chơi game Chắn người chơi còn cần phải biết sử dụng khả năng ghi nhớ và quan sát của mình. Cụ thể là để quyết định nên chờ Ù quân bài nào thì game thủ cần dựa vào các yếu tố như: nhóm quân bài đó đã xuất hiện trên bàn đấu nhiều chưa, đó có phải là các quân bài đặc biệt không,...

Quy luật xác suất được áp dụng trong game Chắn sẽ mang lại cho game thủ nhiều lợi ích

Quy luật xác suất được áp dụng trong game Chắn sẽ mang lại cho game thủ nhiều lợi ích

Nếu quân bài đó chưa xuất hiện trên bàn đấu nhiều thì xác suất khi ta rút bài lọc được sẽ cao hơn. Còn đối với các quân bài đặc biệt thì do đặc tính của chúng nên khả năng đối thủ giữ lại là cao nên ta không chỉ cần quan sát mà còn phải phán đoán thật tốt để tránh việc các lá bài đó đều đã bị đối thủ giữ hết rồi. Chúc các bạn có thể áp dụng thật tốt và nhuần nhuyễn 05 thủ thuật trên để có thể trở nên "bá đạo" khi chơi Chắn online trên Sảnh Rồng.